Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2016

Thời gian thực hiện cấy ghép implant


Cấy ghép implant một là một bước tiến mới trong ngành nha khoa, khắc phục được  những hạn chế và nhược điểm của hàm giả tháo lắp và trồng răng cố định. Cấy ghép implant được thực hiện cấy ghép cho những trường hợp mất một răng hay nhiều răng. Implant là một trụ bằng titan, trụ này sẽ được cắm vào xương hàm để thay thế  cho chiếc răng đã mất, khi implant được cấy ghép xương sẽ bám chắc và thân implant, nó sẽ dính chặt vào xương hàm giống như một chiếc răng thật, vô cùng chắc  chắn và tồn tại vĩnh viễn.



Cấu tạo của implant
– Trụ implant:  trụ implant được làm bằng titanium sẽ được bác sĩ cắm cố định vào trong xương hàm của bệnh nhân, trụ này đóng vai trò như một chân răng.
– Abutment: là chốt kim loại hình trụ có hai đầu đóng vai trò như một cùi răng, chốt kim loại này được gắn với trụ implant để nâng đỡ mão răng hay cầu răng.
– Thân răng: được làm bằng sứ titan, là một lõi rỗng, lõi này úp vừa khít sát lên đầu trên trụ Abutment. Thân răng này có hình hình dáng và chức năng y hệt như chiếc răng thật đã mất.

Implant được cấy ghép như thế nào
Đây là một phương pháp trồng răng hiện đại và tiên tiến nhất được nhiều khách hàng lựa chọn cho những trường hợp mất một răng hay nhiều răng, khách hàng đều có những phản hồi tích cực, yên tâm và tin tưởng khi sử dụng. 
Phương pháp phục hình răng một cách hoàn hảo, tỉ lệ thành công cao đạt đến 90- 100%. Implant là một trụ được làm bằng titanium được cắm vào xương hàm để làm chân chống trụ cho răng. Trụ được nối với thân răng để gắn mão cầu sứ ở trên, có hình dáng và màu sắc y hệt như chiếc răng thật. Để ca cấy ghép được thành công các bác sĩ sẽ tiến hành chụp phim để có thể xác định đúng  về mật độ xương và chiều cao của xương răng để làm implant cấy ghép cho phù hợp. Sau khoảng thời gian từ 4 đến 5 tháng khi implant đã bám chặt vào xương bác sĩ sẽ tiến hành lắp răng giả bằng sứ trên trụ implant.


Hiệu quả của cấy ghép implant
·         Ngăn chặn tình trạng tiêu xương, đảm bảo được tính thẩm mỹ cho khuôn mặt
·         Implant có độ bền chắc như chiếc răng thật nên bạn có thể ăn nhai thoải mái và dễ dàng, không có cảm giác vướng víu mà sẽ hoàn toàn thoải mái, dễ chịu
·         Cực kì an toàn và vô hại đối với người sử dụng
Thời gian cấy ghép implant
Thời gian trồng răng implant trong bao lâu còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như ví trí nơi răng cần cấy ghép, xương của bệnh nhân, khả năng chịu lực và chất liệu implant sử dụng.  Tùy vào từng trường hợp mà thời gian cấy ghép sẽ khác nhau. Có những trường hợp chỉ cấy trong 1 ngày hoặc 1 tuần do xương hàm tốt và khỏe mạnh, mật độ xương dày, có trường hợp phải thực hiện trong 3 tháng hoặc hơn thế nữa do xương ổ răng bị hụt mạnh do tình trạng mất răng đã lâu, độ dày của xương  không đủ để thực hiện cấy ghép nên cần phải thực hiện cấy ghép xương vào ổ răng



EmoticonEmoticon