Thứ Tư, 30 tháng 3, 2016

Cấy ghép Implant nha khoa



Implant nha khoa là một biện pháp hữu hiệu trong việc thay thế  cho một răng hay nhiều răng bị mất, đây là một kỹ thuật trồng răng hiện đại nhất, sẽ khôi phục lại hoàn toàn giống như chiếc răng gốc của bạn, đảm bảo được chức năng ăn nhai và thẩm mỹ. Implant được cấu tạo từ titanium, đây là loại kim loại dùng thay thế cho phần mô cứng bị mất. Chân răng nhân tạo này được đặt trong xương hàm có chức năng thay thế chiếc răng đã mất, ở trên được gắn một chiếc răng sứ giống răng thật của bạn.        


Implant có cấu tạo gồm 3 phần
·         Trụ Titan: trụ nhỏ làm bằng titanium được đặt ở giữa xương hàm.
·         Khớp nối:  phần kết nối giữa trụ titanium và mão răng bên trên.
·         Mão răng sứ : là một chiếc răng toàn sứ  được đặt ơ trên Implant thông qua khớp nối
Những ưu điểm của cấy ghép Implant
·         Tính thẩm mỹ cao
·         Phù hợp với sinh lý tự nhiên và vô hại đối với người sử dụng
·         Hiệu quả thành công cao
·         Đảm bảo chức năng ăn nhai tốt
·         Ngăn ngừa được tình trạng tiêu xương ở vùng răng bị mất
·         Implant tồn tại vĩnh viễn
·         Giúp người bệnh phát âm rõ ràng
·         Có màu sắc tự nhiên không bị đổi màu
·         Cảm giác như răng thật, không gây ê buốt, đau đớn


Đối tượng cấy ghép Implant
Bất kì ai bị những trường hợp như răng bị mất một hay nhiều cái, có vấn đề với hàm giả hay cầu răng thì biện pháp cấy ghép implant là hiệu quả nhất. Nhưng một số trường hợp nên lưu ý cẩn trọng khi cấy ghép như bệnh nhân mắc căn bệnh mãn tính như cao huyết áp, tiểu đường phải được sự chỉ định của bác sĩ nha khoa mới được thực hiện. Người có thai hoặc trẻ em trong giai đoạn xương hàm chưa phát triển hoàn thiện thì tuyệt đối không được cấy ghép.


Chi phí cấy ghép implant
Chi phí cấy ghép implant hết bao nhiêu do việc bạn lựa chọn loại implant và răng sứ gắn trên implant. Trung bình một trụ có giá khoảng từ 800 đến 1200 USD.
Kỹ thuật cấy ghép implant rất khó đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải là người có kiến thức tổng quát, có chuyên môn và kinh nghiệm. Có kiến thức vững chắc về giải phẩu xương hàm, giải phẩu mô quanh răng và khớp cắn để có thể cấy ghép trụ implant một cách chính xác. Vì vậy, bạn hãy chọn lựa một cơ sở nha khoa uy tín nhất để thực hiện nhé.






EmoticonEmoticon