Thứ Tư, 30 tháng 3, 2016

Thế nào là răng hô và biện pháp chữa trị


Răng hô là tình trạng răng bị hô, vẩu, mọc lệch lạc, không đều nhau. Điều này là một phiền toái lớn đối với chị em phụ nữ, khuôn mặt nhìn mất thẩm mỹ, không cân đối hài hòa. Ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống và trong sinh hoạt hàng ngày.
Niềng răng chỉnh hô là biện pháp niềng răng thẩm mỹ trong việc điều trị răng hô, giúp cho hàm hô trở nên cân đối hài hòa, đều và đẹp. Gương mặt sẽ thanh tú thon gọn, nụ cười sẽ trở nên tươi tắn và duyên dáng. Bạn sẽ tự tin trong giao tiếp với mọi người xung quanh.


Những ưu điểm của niềng răng chỉnh hô
Tính thẩm mỹ: Răng hô làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Điều dễ thấy nhất đó là tính thiếu thẩm mỹ. Răng hô với kiểu chìa ra phía trước khiến cho khuôn mặt mất cân đối làm cho bạn có cảm giác tự ti và ngại giao tiếp với mọi người xung quanh. Niềng răng hô giúp bạn khắc phục được hoàn toàn tình trạng bị hô, đem lại cho bạn sự tự tin với vẻ đẹp cân đối hài hòa của khuôn mặt.
Đảm bảo được việc ăn nhai tốt: Do răng hô hai khớp cắn không đều nhau, khớp cắn ở trên luôn phủ khớp cắn dưới. Điều này làm cho bạn gặp khó khăn trong việc ăn nhai do khớp cắn không đều nhau, dẫn đến bạn khó hấp thụ được thức ăn, bị bệnh đau dạ dày, trẹo quai hàm... Niềng răng chỉnh nha giúp cho khớp cắn đều nhau, đảm bảo được chức năng ăn nhai tốt, hạn chế được các bệnh như dạ dày, khớp hàm và xương khớp thần kinh.
Các biện pháp điều trị răng hô
Có hai phương pháp để điều trị răng hô  đó là niềng răng chỉnh nha và phẩu thuật chỉnh nha. Tùy vào tình trạng và nguyên nhân gây hô mà mỗi người sẽ có phương pháp chữa trị phù hợp.


_ Niềng răng chỉnh nha:  Đây là biện pháp chỉnh hình răng phù hợp với mọi lứa tuổi. Có hai phương pháp niềng răng là niềng răng bằng mắc cài cố định như mắc cài bằng sắt, mắc cài bàng sứ, mắc cài bằng inox và niềng răng không mắc cài. Thời gian điều trị từ 16 đến 24 tháng, tùy từng trường hợp răng của từng người mà thời gian điều trị có thể rút ngắn hơn. Chi phí của từng loại cũng có sự chênh lệch giá khác nhau, tùy thuộc vào sự lựa chọn của bạn.
­_ Phẩu thuật chỉnh nha: Biện pháp này mang lại kết quả tuyệt đối nếu như nguyên nhân nhân là do cấu trúc xương hàm. So vớ phương pháp niềng răng phải điều trị trong tận 2 năm thì phương pháp này chỉ thực hiện phẩu thuật một lần duy nhất, các bác sĩ sẽ phẩu thuật để cắt đi phần xương hàm phát triển quá mức. Tình trạng răng hô sẽ hết hoàn toàn, các khớp cắn đảm bảo được sự trùng khớp và đều nhau.



EmoticonEmoticon